Return to site

eSports อาชีพใหม่ที่สร้างรายได้หลักล้านโดยการเล่นเกม

eSports เกมกีฬาที่กำลังได้รับการยอมขึ้นทะเบียนกีฬาแล้วทั่วโลก

· All Post

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วที่คนไทยมองเด็กเล่นเกมเป็นเด็กติดเกมไร้สาระไปวันๆ เมื่อเทียบกับเด็กเรียน นักดนตรีหรือนักกีฬา เป็นต้น โดยเฉพาะพวกผู้ใหญ่ที่ชอบมองว่าเกมเป็นเรื่องที่มีแต่ด้านลบ แต่หารู้ไม่ว่าปัจจุบันหรือจริงๆ แล้วเกมก้มีด้านสว่างอยู่นะ เพียงแต่เราต้องเปิดใจและต้องเล่นให้ถูกวิธี เพราะขณะนี้เกมสามารถสร้างรายได้จากการแข่งขันที่มีเงินรางวัลหลักล้านกันเลยทีเดียว

ใช่แล้วคุณคงอ่านไม่ผิดแน่ๆ เพราะ อีสปอร์ต หรือการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีการแข่งขันทั้งแบบสมัครเล่นไปจนถึงระดับอาชีพ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการแข่งขันในระดับลีกต่างๆ อีกด้วย จึงทำให้ประเทศไทยของเราเริ่มพูดถึงกีฬาอีสปอร์ตกันมากขึ้นและเริ่มให้การยอมรับขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในทางกลับกันคนก็เริ่มมองอาชีพเล่นเกมนี้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

เรามาอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับกีฬาชนิดนี้กันเลยดีกว่ามีข่าวอะไรที่น่าสนใจบ้าง

1 อีสปอร์ต กำลังจะได้เข้าไปอยู่ในการแข่งขันอาเซียนเกมส์อีกในไม่ช้า

กลายเป็นข่าวใหญ่อยู่สักพัก เมื่อ เกมได้กลายมาเป็นกีฬาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ของวงการ eSports ซ่งหลังจากที่ Alisport แผนกย่อยด้าน eSports ของ Alibaba ได้มีการลงทุนจักแข่งขัน eSports แบบทีมชาติไปแล้ว ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทกำลังเตรียมจับมือกับสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ( OCA ) โดยที่ Alisport พยายามผลักดันให้มีการแข่งขันกีฬา อีสปอร์ต ในเอเชีย ที่จะเริ่มตั้งแต่ปี 2018 – 2022 โดยสถานที่จัดจะเป็นที่เมืองจาการ์ตา ของประเทศอิโดนีเซีย และเมืองหางโจวของประเทศจีนตามลำดับ

2. สิงคโปร์ได้ทำการเปิด E-Sport Academy เป็นแห่งแรก

โดยปกติแล้วใครที่อยากเรียนอะไรเฉพาะด้านทางมหาวิทยาลัยก็มีการเปิดให้เข้าไปเรียนอยู่แล้ว เช่น อยากเรียนทำอาหารก็มีการสอนทำอาหารแบบเฉพาะด้าน จนวันนี้ก็มาถึง สำหรับใครที่อยากเก่งในการเล่นเกมหรืออยากเล่นเกมได้แบบเทพๆ ทางมหาวิทยาลัยจึงได้มีการจัดให้เกมเข้าไปอยู่ในการเรียนการสอนกับอย่างจริงจัง หรือจะเรียกได้ว่าได้เข้าไปศึกษาใน E-Sport Academy ได้เลย โยมีหลักสูตรไปตามการเติบโตทางอุตสาหกรรม ทั้งนี้ทางรัฐบาลของสิงคโปร์ก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่อีกด้วย

ถึงอย่างไรก็ตาม เกมก็ยังถือเป็นดาบ 2 คม ที่เราต้องเลือกใช้แต่ด้านดีๆ เท่านั้น เพราะนั้นอาจจะทำให้เสียการเรียนตามหลักสูตรทั่วไปได้และควรเลือกแบ่งเวลาให้ดี ทั้งนี้ท่านจะได้ทั้งเรียนรู้ไปกับอุตสาหกรรมใหม่ๆ รวมไปถึงความทันสมัยและการเปลี่ยนแปลงไปตามโลกให้มากยิ่งขึ้น